สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 22 สิงหาคม 2560

ข่าว

สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 22 สิงหาคม 2560

22 สิงหาคม 2560


 
• ดัชนีดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้น 0.1% ที่บริเวณ 93.169 จุด เมื่อเทียบเงินสกุลหลักส่วนใหญ่ ขณะที่เหล่านักลงทุนกำลังเฝ้ารอการประชุมระหว่างผู้นำธนาคารกลาง ที่จะมีขึ้นภายในสัปดาห์นี้ เพื่อหาทิศทางต่อไปของนโยบายการเงินของแต่ละประเทศ โดยเฉพาะธนาคารกลางสหรัฐฯและยุโรป

ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับเงินเยน ปรับแข็งค่าขึ้น 0.3% ที่บริเวณ 109.26 เยน/ดอลลาร์ หลังจากที่อ่อนค่าลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 108.60 เยน/ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบ 4 เดือน

• นักวิเคราะห์จาก OANDA คาดการณ์ว่า หากถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ที่จะกล่าวในการประชุมผู้นำธนาคารกลางในสัปดาห์นี้ มีสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. จะส่งผลให้เกิดแรงเข้าซื้อในค่าเงินดอลลาร์ และทำให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นมาได้

• สำนักข่าวรอยเตอร์ส กล่าวอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยรายชื่อจำนวน 2 แห่ง โดยระบุว่า นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดจะกล่าวถ้อยแถลงในการประชุมแจ็กสัน โฮล วันศุกร์นี้ โดยอาจไม่เปลี่ยนแปลงมุมมองนโยบายในการดำเนินการของเฟด ขณะที่ นายมาริโอ ดรากี้ ประธานอีซีบี ก็น่าจะไม่ส่งสัญญาณเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายใหม่ใดๆ

• นายเจทส์ แมททิส รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมแห่งสหรัฐฯ ได้เดินทางถึงประเทศอิรัก โดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าแต่อย่างใด เพื่อเข้าพบกับผู้นำของอิรัก และเจรจาเกี่ยวกับกลยุทธ์ขั้นต่อไปที่จะใช้ต่อกรกับกลุ่มผู้ก่อการร้าย IS

• รัฐบาลอิตาลี ฝรั่งเศส และเยอรมนี ได้เรียกร้องให้สหภาพยุโรปเพิ่มมาตรการให้บรรดาประเทศในกลุ่มสามารถป้องกันการเข้าซื้อกิจการจากต่างประเทศให้มีความรัดกุมมากขึ้น

• นายเอมมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส จะเดินเยือนประเทศในยุโรปฝั่งตะวันออก ภายในสัปดาห์นี้เป็นเวลา 3 วัน โดยจะเดินทางไปเยือนโรมาเนีย บัลแกเรีย และออสเตรีย เพื่อพบกับผู้นำประเทศดังกล่าว รวมไปถึงผู้นำจากสาธารณรัฐเช็กและสโลวาเกีย แต่จะละเว้นการเดินไปยังฮังการีและโปแลนด์

วัตถุประสงค์ในการเดินทางครั้งนี้ เพื่อเจรจาเกี่ยวกับปัญหาทางด้านแรงงานที่ส่งผลกระทบให้เกิดการแบ่งแยกทวีปยุโรปฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก รวมถึงการเจรจาด้านสิทธิของแรงงาน

• ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากภาวะอุปทานดูค่อยๆจะปรับลดลง โดยเฉพาะในสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวขึ้น 40 เซนต์ ที่ระดับ 52.06 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับขึ้น 35 เซนต์ ที่ระดับ 47.72 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved