Saxo Bank ชี้ มีการทำ Short ในทองคำก่อนเฟดขึ้นดอกเบี้ย!

ข่าว

Saxo Bank ชี้ มีการทำ Short ในทองคำก่อนเฟดขึ้นดอกเบี้ย!

16 มีนาคม 2561



นักวิเคราะห์จาก Saxo Bank ชี้ว่า มีการทำสถานะ Short ในทองคำก่อนเข้าสู่การประชุมเฟดสัปดาห์หน้าที่มีการคาดการณ์กันว่าเฟดจะตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งราคาทองคำแถวระดับ 1,328 เหรียญในปัจจุบัน มีโอกาสตกลงสู่กรอบ 1,275 – 1,316 เหรียญได้

โดยนักวิเคราะห์จาก Saxo Bank มองว่า ผลตอบแทนโดยเฉลี่ยของทองคำอยู่ที่ -2.44และการทำสถานะ Short ในทองคำและซิลเวอร์ในช่วง 5 ก่อนที่เฟดจะตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยอาจเป็นกลยุทธ์ในการทำกำไรอย่างหนึ่งก็เป็นได้


สำหรับภาพรวม นักวิเคราะห์ ประเมินกันว่า ตลาดน่าจะทำการเข้าซื้อสถานะ Long สุทธิ และทำให้ราคาทองคำยืนเหนือราคาค่าเฉลี่ยในช่วง 5 ปีได้ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 6 ในวันที่ 21 มี.ค.นี้ อาจเพิ่มมูลค่าให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นได้ จากความผันผวนที่จะเกิดขึ้นในอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ และการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ อันได้รับผลสะท้อนจากทีมบริหารของนายทรัมป์ หลังจากที่ไม่นานมานี้ตัดสินใจสั่งปลดเลขาธิการกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ


ดังนั้น นักวิเคราะห์จาก Saxo Bank จึงคาดว่า หลังจากที่เฟดขึ้นดอกเบี้ย มีโอกาสที่จะเห็นราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น!! และอาจเห็นทองคำขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ได้ ซึ่งอาจเห็นทองคำเผชิญแรงกดดันเชิงลบก่อนเข้าสู่ประชุมเฟดได้ แต่หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมอาจเห็นทิศทางบวกต่อทองคำ เนื่องจากยังมีปัจจัยความเสี่ยงที่เกื้อหนุนทองคำอย่าง ความตึงเครียดในเรื่อง Trade War เข้ามา

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคอาวุโสจาก Kitco มองว่า ยังมีปัจจัยหลักที่กดดันทองคำอยู่ในสัปดาห์นี้จากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ ขณะที่สภาวะการลงทุนในสภาวะ Risk-On ที่เกิดขึ้น โดยภาพรวมระยะสั้นยังมีโอกาสที่ทองคำจะแกว่งตัวได้ทั้งขึ้นและลงจากปริมาณการซื้อขายปานกลางที่เกิดขึ้น ซึ่งทองคำจะมีแนวรับแรกที่ระดับ 1,313.2 เหรียญ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่แนวรับถัดไปจะอยู่ที่ 1,309 เหรียญ ทางด้านแนวต้านของทองคำจะอยู่ที่ 1,320 เหรียญ และ 1,325 เหรียญตามลำดับ

ที่มา: Kitco


บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved