สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 เมษายน 2561

ข่าว

สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 เมษายน 2561

25 เมษายน 2561

• ค่าเงินดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน ท่ามกลางแรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่สามารถปรับขึ้นเหนือระดับ 3% โดยดัชนีดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้น 0.4% เมื่อเทียบกับเงินสกุลหลัก ที่บริเวณ 91.093 จุด หลังจากที่ปรับแข็งค่าขึ้นมาที่ระดับ 91.076 จุด เมื่อคืนนี้

ด้านค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับเงินเยน ปรับแข็งค่าขึ้น 0.3% แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน บริเวณ 109.20 เยน/ดอลลาร์ ก่อนจะย่อตัวลงมาเคลื่อนไหวบริเวณ 109.18 เยน/ดอลลาร์

• รายงานจาก Reuters ระบุว่า ทางคณะบริหารของประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีแนวโน้มสูงที่จะแต่งตั้งให้ พลเรือเอก แฮรี่ แฮริส ผู้บัญชาการกองเรือในคาบสมุทธแปซิฟิก เป็นเอกอัคราชทูตสหรัฐฯประจำเกาหลีใต้ แทนจากเดิมที่จะแต่งตั้งให้เป็นเอกอัคราชทูตสหรัฐฯประจำออสเตรเรีย

ทั้งนี้ นายไมค์ ปอมเปโป ว่าที่เลขาธิการกระทรวงต่างประเทศ เป็นผู้ร้องขอให้นายแฮรี่รับตำแหน่งดังกล่าวด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ว่างมาโดยตลอดนับตั้งแต่เมื่อพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีในเดือน ม.ค. ปี 2017

• สำนักข่าว CNBC เผย นายทิม คุก ประธานบริษัท Apple จะพบกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในคืนนี้ เวลาประมาณ 00.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ในเบื้องต้น ยังไม่ทราบว่ามีกำหนดหรือสัญญาณว่าจะเจรจาในหัวข้ออะไร

• ก่อนหน้าการประชุมระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ในวันศุกร์นี้ สำนักข่าว Reuters ได้รายงานว่า ประชาชนชาวเกาหลีใต้คาดหวังถึงสันติสุขระหว่างทั้ง 2 ชาติ มากกว่าที่จะให้รวมประเทศเป็นหนึ่งเดียวกัน ถึงแม้จะมีเสียงเรียกร้องมาจากประชาชนบางส่วน โดยเฉพาะชาวเกาหลีเหนือ ให้รวมประเทศก็ตาม

ทั้งนี้ นายมุน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ จะพบกันในวันศุกร์นี้ ในพื้นที่ของหมู่บ้านปันจุมมอน โดยเกาหลีใต้จะมุ่งเน้นการเจรจาไปที่การสร้างสันติสุขและความสมานฉันท์กันระหว่างทั้ง 2 ชาติเกาหลีเป็นหลัก

• สำนักประธานาธิบดีแห่งเกาหลีใต้เผย อาจมีการจัดประชุมร่วมกันระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ในช่วงกลางเดือน พ.ค. ซึ่งจะเกิดขึ้นก่อนหน้าการประชุมระหว่างผู้นำสหรัฐฯและเกาหลีเหนือที่อาจเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือน พ.ค.

• ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง หลังจากปรับขึ้นไปทำจุดสูงสุดในรอบกว่า 3 ปีในช่วงก่อนหน้านี้ ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของสต็อกน้ำมันสหรัฐฯ รวมทั้งตลาดให้ความสนใจไปยังสินค้าชนิดอื่นแทน

ทั้งนี้ น้ำมันดิบ Brent ปรับตัวลดลง 0.2% ที่ระดับ 73.71 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่น้ำมันดิบ WTI ปรับลดลง 0.2% เช่นเดียวกัน ที่ระดับ 69.56 เหรียญ/บาร์เรล
บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved