สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 15 พฤษภาคม 2561

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 15 พฤษภาคม 2561

15 พฤษภาคม 2561

• ตลาดยุโรปเคลื่อนไหวผสมผสาน ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ให้ความสนใจไปยังประเด็นทางการเมืองและความเสี่ยงจากข้อมูลเศรษฐกิจ ขณะที่ราคาน้ำมันดิบทรงตัวอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบหลายปี

ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx600 ทรงตัว ขณะที่ตลาดส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในทิศทางแตกต่างกัน

• ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนหันมาระมัดระวังการลงทุนหลังข้อมูลทางเศรษฐกิจจีนที่ออกมาอ่อนแอ รวมทั้งยังรอคอยการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ร่วงลง 0.8% หลังขึ้นไปทำระดับสูงสุดในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมี.ค.

• ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลงจากจุดสูงสุดในรอบ 3 เดือนครึ่ง ท่ามกลางการเทขายทำกำไรของเหล่านักลงทุน แม้ว่าหุ้นภาคธนาคารจะปรับตัวสูงขึ้นจากความหวังที่ว่าผลประกอบการจะเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งก็ตาม

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ปรับตัวลดลงเล็กน้อย ที่บริเวณ 22,818.02 จุด หลุดจากที่ช่วงต้นตลาดเคลือนไหวในแดนบวก

• ตลาดหุ้นจีนปิดบวก ท่ามกลางแรงหนุนจากดัชนี MSCI ที่ปรับสูงขึ้นได้ หลังความกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนเริ่มผ่อนคลายลง โดยดัชนี Shanghai Composite ปิด +0.6% บริเวณ 3,192.12 จุด

• ตลาดคาด คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.50% ในการประชุมวันพุธที่ 16 พฤษภาคม ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่เริ่มฟื้นตัวแต่การเติบโตของกิจกรรมทางเศรษฐกิจยังกระจุกตัว


บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved