สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2561

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2561

16 พฤษภาคม 2561



·         ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางเหล่านักลงทุนในตลาดพันธบัตรที่ให้ความสนใจไปยังการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่อาจจะเกิดเร็วขึ้น


ทั้งนี้ Stoxx600 ปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย 0.14% ขณะที่ตลาดส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน



·         ตลาดหุ้นเอเชียปรับร่วงลงในวันนี้ หลังจากที่เกาหลีเหนือประกาศยกเลิกการประชุมระดับสูงกับเกาหลีใต้ เนื่องจากไม่พอใจที่เกาหลีใต้มีการซ้อมรบกับสหรัฐฯ ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่อาจจะเร็วขึ้น


ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ปรับลดลงเล็กน้อย 0.1%

·         ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลง ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่ลดลงหลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นทำระดับสูงสุดในรอบ 7 ปี ขณะที่เกาหลีเหนือประกาศยกเลิกการประชุมระดับสูงกับเกาหลีใต้ เนื่องจากไม่พอใจที่เกาหลีใต้มีการซ้อมรบกับสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ร่วงลง 0.4% ที่บิรเวณ 22,717.23 จุด

·         ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง ท่ามกลางการกลับมากังวลเกี่ยวกับประเด็นเกาหลีเหนือ รวมทั้งการปรับตัวสูงขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯที่กดดันความเชื่อมั่นในตลาดเอเชีย ขณะที่เหล่านักลงทุนรอคอยข่าวการเจรจาครั้งที่ 2 ระหว่างสหรัฐฯกับจีนในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ปรับตัวลดลง 0.7% ที่ระดับ 3,169.57 จุด

·         กนง. มีมติคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.5% มองภาพเศรษฐกิจดีขึ้นกว่าการประชุมครั้งก่อน เนื่องจากการเติบโตภาคส่งออกและการท่องเที่ยว ขณะที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าตามค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น

ภาวะการเงินโดยรวมยังอยู่ในระดับผ่อนคลายและเอื้อต่อการขยายตัว ทางเศรษฐกิจ เสถียรภาพระบบการเงินโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี อย่างไรก็ดี ควรติดตามความเสี่ยงบางจุด โดยเฉพาะจากภาวะการเงินที่ผ่อนคลายเป็นเวลานาน และผลกระทบจากความไม่แน่นอนของนโยบายเศรษฐกิจและการค้าของสหรัฐฯ พร้อมทั้ง มาตรการตอบโต้จากประเทศคู่ค้าของสหรัฐฯ รวมถึงความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved