สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 8 มิถุนายน 2561

ข่าว

สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 8 มิถุนายน 2561

8 มิถุนายน 2561

·       ราคาทองคำระหว่างวันค่อนข้างทรงตัวที่บริเวณ 1,296.36 เหรียญ ท่ามกลางนักลงทุนที่กำลังจับตาดูการประชุมของบรรดาประเทศกลุ่ม G7 ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้เป็นวันแรก รวมถึงเหตุการณ์สำคัญอื่นๆภายในสัปดาห์นี้ ได้แก่ การประชุมเฟด และการประชุมระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐฯและผู้นำเกาหลีเหนือ

 

สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์ ราคาทองคำสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ 0.3%

ด้านราคาสัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือน ส.ค. ปรับลดลง 0.2% บริเวณ 1,300.40 เหรียญ

·       นักวิเคราะห์จาก OCBC ประเมินว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวในกรอบไปอีกสักระยะ เนื่องจากตลาดยังคงจับตาดูผลการประชุม G7

·       บรรดาผู้นำประเทศเศรษฐกิจหรือกลุ่ม G7 จะมีการจัดประชุมในแคนาดาวันนี้เป็นวันแรก ท่ามกลาง ท่าทีของนายทรัมป์ที่ยังคงการใช้นโยบาย “America First” ซึ่งดูเหมือนจะสร้างความเสี่ยงให้การค้าโลกประสบกับภาวะ Trade War และความขัดแย้งในการสร้างความสัมพันธ์

·       นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ มีกำหนดจะจัดการประชุมร่วมกันครั้งประวัติศาสตร์ในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ ในประเทศสิงคโปร์ ขณะที่คณะกรรมการเฟดมีกำหนดจะประชุมนโยบายการเงินประจำเดือนในวันที่ 12-13 มิ.ย.นี้

·       จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสหรัฐฯลดน้อยลงผิดคาดในสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่ง ซึ่งอาจหนุนให้เฟดตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

·       ดัชนีดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้น 0.1% บริเวณ 93.458 จุด หลังจากอ่อนค่าลงไปทำระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในช่วงตลาดก่อนหน้า

·       ราคาซิลเวอร์ปรับลดลง 0.1% บริเวณ 16.64 เหรียญ หลังขึ้นไปทำระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ ในช่วงตลาดก่อนหน้า สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์ ราคาซิลเวอร์ปรับขึ้นได้ 2% ซึ่งเป็นอัตราที่มากที่สุดในรอบ 7 สัปดาห์

ราคาพลาเดียมทรงตัวบริเวณ 1,012 เหรียญ หลังขึ้นไปทำระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ ในช่วงตลาดก่อนหน้า สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์ ราคาพลาเดียมปรับขึ้นได้ 1% ติดต่อกัน 3 สัปดาห์

ราคาแพลทินั่มปรับลดลง 0.3% บริเวณ 894.20 เหรียญ สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์ ราคาแพลทินั่มปรับลดลงไปเล็กน้อ

·       นักเศรษฐศาสตร์สินค้าโภคภัณฑ์จาก ING ระบุว่า ราคาทองคำจะสามารถยืนเหนือ 1,300 เหรียญและสามารถปรับตัวสูงขึ้นที่ระดับ 1,400 เหรียญได้ ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2019 จากการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ ระดับหนี้สหรัฐฯ และปริมาณความต้องการทองคำที่จะช่วยหนุนราคาทองคำ

ทองคำไม่ได้รับผลกระทบจากการที่สหรัฐฯปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากแคนาดา แม็กซิโก และอียู โดยราคาทองคำน่าจะตอบรับกับการประชุม G7 ที่เริ่มต้นขึ้นในวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการให้ความร่วมมือกันทางเศรษฐกิจ ความมั่นคงทางเศรษฐกิจ รวมถึงภาวะโลกร้อน ซึ่งอาจจะผลให้เกิดความไม่แน่นอนในการประชุมครั้งนี้และจะส่งผลให้เหล่านักลงทุนหันกลับเข้ามาเชื่อมั่นในทองคำและลดการถือครองค่าเงินดอลลาร์



บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved