สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 11 กรกฎาคม 2561

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 11 กรกฎาคม 2561

11 กรกฎาคม 2561

• ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลง หลังจากที่สหรัฐเตรียมประกาศเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มเติม ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx600 ร่วงลง 0.58% ขณะที่ตลาดส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ
• เกิดแรงเทขายในตลาดหุ้นจีนและตลาดหุ้นเอเชีย หลังจากที่สหรัฐฯ เตรียมประกาศขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มเติมอีก 10% เป็นมูลค่า 2 แสนล้านเหรียญ โดยรายการสินค้าคราวนี้จะครอบคลุมไปยังสินค้าประเภทอาหาร ยาสูบ ถ่านหิน สารเคมี ยางรถยนต์ อาหารสัตว์เลี้ยง เครื่องใช้ไฟฟ้า และชิ้นส่วนโทรทัศน์ ซึ่งอาจจะเกิดสงครามทางการค้าอย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ร่วงลง 1.1%

• ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลง หลังจากที่สหรัฐฯเตรียมประกาศขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มเติมอีก 10% เป็นมูลค่า 2 แสนล้านเหรียญ

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ร่วงลง 1.2% ที่ระดับ 21,932.21 หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นทำระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ครึ่ง ช่วงก่อนหน้านี้

• ตลาดหุ้นจีนร่วงลง ท่ามการค่าเงินหยวนที่อ่อนค่าหลังจากที่สหรัฐฯเตรียมประกาศขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มเติมอีก 10% เป็นมูลค่า 2 แสนล้านเหรียญ ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งเพิ่มขึ้นระหว่างสองประเทศ ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดสงครามทางการค้าได้

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ลดลง 2.4% ขณะที่ดัชนี CSI300 ในหุ้นกลุ่มบลูชิพ ปรับลดลง 2.4%

• นักกลยุทธ์กล่าวกับสำนักข่าว CNBC โดยระบุว่า นักลงทุนมีทีท่าจะถอดใจกับการลงทุนในตลาดหุ้นอีก 18 เดือนข้างหน้า จากผลกระทบของนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ดูจะลดน้อยลงไป

• นักกลยุทธ์จาก J.P. Morgan Asset Manangement มองว่า ความตึงเครียดทางการค้าและความไม่แน่นอนทางการเมืองในปัจจุบันนั้นตลาดรับรู้แล้ว และเเมื่อพิจารณาช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีที่ผ่านมา ก็ดูเหมือนตลาดจะมีแต่ข่าวไม่ดีเข้ามาทั้งภาวะความไม่แน่นอนทางการเมืองและการค้า จึงเป็นปัจจัยที่เข้ากดดันตลาด และดูเหมือนในช่วงปลายปีประเด็นเหล่านี้ก็น่าจะกลับมาเพิ่มความผันผวนให้แก่ตลาด

• คมนาคม รับลูก "สมคิด" เร่งดันรถไฟทางคู่ 9 เส้น - รถไฟฟ้า 3 เส้นเข้าครม.ไม่เกิน พ.ย.นี้ พร้อมลุ้นเห็น ทีโออาร์รถไฟฟ้าภูเก็ตในปีนี้ จี้ AOT จัดระเบียบ 3 สนามบินหลัก ทั้งภูเก็ต - เชียงราย และ เพิ่มที่จอดรถดอนเมือง

• นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงได้เห็นชอบแผนการจัดซื้อเครื่องบินใหม่ จำนวน 23ลำ มูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบถามความเห็นเพิ่มเติมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ในเดือน ส.ค.นี้ และเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติภายในเดือน ก.ย.นี้ สำหรับการจัดซื้อเครื่องบินใหม่ คาดว่าจะเริ่มทยอยรับมอบตั้งแต่ปี 61-64

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved