นักวิเคราะห์ ชี้ ตลาดน้ำมันมีความเสี่ยงมากขึ้น และราคาน้ำมันดูมีแรงกดดัน!

ข่าว

นักวิเคราะห์ ชี้ ตลาดน้ำมันมีความเสี่ยงมากขึ้น และราคาน้ำมันดูมีแรงกดดัน!

23 กรกฎาคม 2561
 


· น้ำมันดิบ Brent ร่วงลงเกือบ 9% จากระดับสูงสุดในสัปดาห์ก่อนหน้าบริเวณ 79 เหรียญ/บาร์เรล ซึ่งร่วงลงมากที่สุดท่ามกลางหลักฐานบ่งชี้ที่เพิ่มขึ้นว่าปริมาณการผลิตน้ำมันดิบทั่วโลกปรับตัวสูงขึ้น

· นักวิเคราะห์อาวุโสจาก PVM Oil Associates กล่าวว่า ภาวะตึงเครียดทางการเมืองและข้อมูลเศรษฐกิจได้ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของตลาดน้ำมัน แต่ก็ยังไม่แน่ชัดในช่วงเวลานี้

· นักวิเคราะห์บางส่วน ระบุว่า การร่วงลงของสัญญาน้ำมันดิบเมื่อไม่นานมานี้ อาจเป็นจังหวะที่ควรเข้าซื้อ เนื่องจากสหรัฐฯมีการคว่ำบาตรอิหร่านและการขัดขวางอุปทานน้ำมันอาจช่วยยับยั้งความกังวลต่อภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด


นักวิเคราะห์บางส่วน กล่าวให้สัมภาษณ์กับ CNBC โดยระบุว่า ตลาดน้ำมันมีแนวโน้มจะถูกกดดันมากขึ้นจากเหตุการณ์เหนือความคาดหมายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งสัญญาณล่าสุดเป็นการบ่งชี้ว่าสัญญาน้ำมันดิบอาจเปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนไหวนับตั้งแต่ที่มีการเริ่มต้นฟื้นตัว

น้ำมันดิบ Brent ร่วงลงไปเกือบ 9% นับตั้งแต่ที่ขึ้นไปทำระดับสูงสุดในสัปดาห์ที่ผ่านมาบริเวณสูงกว่า 79 เหรียญบาร์เรล หลังมีสัญญาณเพิ่มขึ้นว่าปริมาณการผลิตน้ำมันดิบจากกลุ่มประเทศโอเปกนั้นเพิ่มสูงขึ้น นำโดยซาอุดิอาระเบีย และสมาชิกในแถบตะวันออกกลางประเทศอื่นๆ และหมายรวมไปถึงกำลังการผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นจากรัสเซียและสหรัฐฯด้วย

นักวิเคราะห์อาวุโสจาก PVM Oil Associates กล่าวว่า ภาวะตึงเครียดทางการเมืองและข้อมูลเศรษฐกิจได้ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของตลาดน้ำมัน แต่ก็ยังไม่แน่ชัดในช่วงเวลานี้ ท่ามกลางความไม่แน่นอนจากภาวะสมดุลระหว่าง อุปทานน้ำมันในตลาดโลก รวมถึงอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น

ทางด้านซาอุดิอาระเบียมีปริมาณการผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นเกือบ 400,000 บาร์เรล ที่ระดับ 7.6 ล้านบาร์เรล/วันในเดือนที่ผ่านมา ขณะที่กระทรวงพลังงานสหรัฐฯ (EIA) เผยว่า สหรัฐฯมีการผลิตน้ำมันเพิ่มสูงขึ้น 11 ล้านบาร์เรล/วันเป็นครั้งแรก ท่ามกลางจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันที่เพิ่มขึ้น และทำให้กำลังการผลิตเพิ่มเกือบ 1 ล้านบาร์เรล/วัน นับตั้งแต่เดือนพ.ย.

นักกลยุทธ์ด้านพลังงานจาก Morgan Stanley กล่าวว่า ประเด็นการคว่ำบาตรอิหร่าน ส่งผลให้หลายๆชาติสมาชิกในโอเปกมียอดส่งออกเพิ่มขึ้น และสร้างแรงกดดันต่อราคาทองคำ

ทั้งนี้ Morgan Stanley คาดว่าราคาน้ำมันมีแนวโน้มจะเข้าสู่ภาวะตึงตัวในอีกไม่กี่เดือนจากนี้ แม้ว่าจะยังมีสัญญาณที่ขัดแย้งกันอยู่ โดยสิ้นปีก็ยังมีแนวโน้มจะเห็นน้ำมันดิบมีราคาอยู่แถว 85 เหรียญ/บาร์เรล

ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved