สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 25 สิงหาคม 2559

ข่าว

สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 25 สิงหาคม 2559

25 สิงหาคม 2559
 
ภาพในบรรทัด 1

ราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ โดยทำจุดต่ำสุดในรอบ 4 สัปดาห์ จากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ และแรงเทขายปิดสถานะ โดยในขณะนี้นักลงทุนทั่วโลกกำลังจับตามองไปยังการประชุมที่เมือง Jackson Hole ซึ่งประธานเฟดจะมีถ้อยแถลงในคืนวันศุกร์นี้ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์จาก KITCO ระบุว่า แรงเทขายถาโถมเข้ามาหลังจากที่ตลาด COMEX เปิดทำการ เนื่องจาก Sell Stop Orders ที่ทำงานเมื่อราคาทองคำเคลื่อนตัวต่ำกว่าแนวรับทางเทคนิคระยะสั้นที่สำคัญ และนอกจากนี้แล้ว “ตลาดอื่น” เองก็เป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำเช่นเดียวกัน จากราคาน้ำมันดิบที่หดตัวลงและค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น

นักวิเคราะห์จาก UBS คาดการณ์ว่า หากประธานเฟดส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะส่งผลต่อราคาทองคำไม่มากนัก เนื่องจากจะมีแรงซื้อเมื่อราคาทองคำอ่อนตัวลง ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำและความไม่แน่นอนจากปัจจัยมหภาคยังคงอยู่ในระดับสูง ดังนั้นจึงมองว่าจะเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ หาราคาทองคำหดตัวลง

นักวิเคราะห์จาก Commerzbank มีความเห็นที่คล้ายคลึงกับ UBS โดยระบุว่า หากไม่นับเฟดที่ต้องการจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย ปัจจัยอื่นๆยังนับว่าเป็นบวกต่อทองคำ อาทิ ผลตอบแทนพันธบัตรทั่วโลกที่ให้อัตราดอกเบี้ยติดลบ มีอยู่มากกว่า 12 ล้านล้านเหรียญ และความไม่แน่นอนทางการเมืองเองก็เป็นปัจจัยสำคัญ

กองทุน SPDR เมื่อวานนี้ยังคงไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 958.37 ตัน

 


บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved