สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 27 กันยายน 2559

ข่าว

สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 27 กันยายน 2559

27 กันยายน 2559

ยอดขายบ้านใหม่ปรับลดลง แต่ยังอยู่ในแนวโน้มที่ดี

ยอดขายบ้านใหม่สหรัฐฯปรับตัวลดลง 7.6% ในเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีเมื่อเทียบรายปียอดขายบ้านยังคงปรับตัวสูงขึ้นได้ 20.6% พร้อมกันนี้ยังปรับเพิ่มตัวเลขในเดือน ก.ค. ให้เพิ่มสูงขึ้น 5,000 ยูนิต สู่ระดับ 659,000 ยูนิต ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือน ต.ค. 2007 ขณะที่ข้อมูลล่าสุดประจำเดือน ส.ค. นั้นออกมาที่ระดับ 609,000 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดเป็นลำดับที่ 2 นับตั้งแต่ปี 2008

นักวิเคราะห์โดยทั่วไป ระบุว่า ข้อมูลยอดขายบ้านยังคงแข็งแกร่งและจะช่วยให้เศรษฐกิจโดยภาพรวมเติบโตมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ประธานเฟดดัลลัส ระบุ เป็นเรื่องที่เหมาะสมหากเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟดสาขาดัลลัส (ไม่มีสิทธิออกเสียง) ระบุเมื่อวานนี้ว่า เขารู้สึกว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมหากเฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเมือสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตัวเขาเห็นว่าเฟดควรลดการผ่อนคลายทางการเงินลงไปบ้าง แม้ว่าสหรัฐฯจะไม่อยู่ในภาวะร้อนแรงเกินไปและยังไม่อยู่ในภาวะการจ้างงานเต็มที่ก็ตาม

นอกจากนี้นายแคปแลนยังระบุว่าไม่กังวลต่อมุมมองของตลาดการเงินที่คาดว่าเฟดจะไม่สามารถขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้

ประธานเฟดสาขามินนีแอโพลิสระบุ เฟดคิดถูกแล้วที่คงดอกเบี้ยไว้เท่าเดิมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายนีล คาร์ชคาริ ประธานเฟดสาขามินนีแอโพลิส (ไม่มีสิทธิออกเสียง) ระบุเมื่อวานนี้ว่า เป็นเรื่องถูกต้องแล้วที่เฟดคงดอกเบี้ยไว้ตามเดิมในการประชุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับต่ำและประชาชนที่เริ่มกลับเข้าสู่ตลาดแรงงานมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังระบุว่าความเสี่ยงเงินเฟ้อต่ำนั้นมีมากกว่าความเสี่ยงว่าเงินเฟ้อจะสูงเกินไป

น้ำมันดิบ

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 3.3% สู่ระดับ 45.93 เหรียญ/บาร์เรล หลังจากที่ปรับตัวลดลงอย่างหนักในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังโดยได้รับแรงหนุนจากการประชุมของกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันดิบที่แอลจีเรียที่เริ่มต้นขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 28 ก.ย. นี้




บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved