สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2559

ข่าว

สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2559

25 ตุลาคม 2559

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ แม้ถูกกดดันจากความน่าจะเป็นที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยได้มากขึ้นและค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นก็ตาม

นักวิเคราะห์จาก ANZ ระบุว่า ภาพรวมอุปสงค์ทองคำยังคงแข็งแกร่ง จากการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น, การใช้มาตรการ QE ของยุโรปและญี่ปุ่นและผลตอบแทนพันธบัตรที่ติดลบ อย่างไรก็ดีในขณะนี้ทองคำยังขาดปัจจัยผลักดันใหม่ๆเพื่อกระตุ้นราคาให้ปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อ

นักวิเคราะห์จาก HSBC ระบุว่า ความน่าจะเป็นที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. ได้กดดันราคาทองคำลงในระยะสั้น อย่างไรก็ดี หากเฟดยังคงอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่ำไปอีกซักระยะ น่าจะเป็นปัจจัยหนุนราคาทองคำในระยะกลางถึงยาวได้

นักวิเคราะห์จาก Templeton Emerging Markets Group ระบุว่า ราคาทองคำน่าจะสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ 15% ภายในสิ้นปี 2017 เนื่องจากเฟดที่สามารถขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้น้อยลงและค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า ช่วยหนุนความต้องการทองคำ

ผลการสำรวจผู้ค้าอัญมณีและเทรดเดอร์โดย Bloomberg คาดการณ์ว่า ในปี 2016 นี้ จะเป็นปีที่อินเดียซื้อทองคำน้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 2009 ขณะที่ในระยะหลังที่ราคาทองคำปรับตัวลดลง และการเข้าใกล้งานเทศกาล Diwali จะช่วยให้ความหวังแก่ผู้ค้าทองคำในอินเดียได้บ้าง


ภาพในบรรทัด 1

เหล่าผู้จัดการกองทุนลดการถือสถานะ Long สุทธิในตลาด COMEX ลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน ในระหว่างวันที่ 12-18 ต.ค. ที่ผ่านมา สู่ระดับ 1.37 แสนสัญญา


ภาพในบรรทัด 2


บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved