สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 24 มกราคม 2560

ข่าว

สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 24 มกราคม 2560

24 มกราคม 2560


 

• ราคาทองคำปรับลดลงเล็กน้อย 0.3% ที่ระดับ 1,214.2 เหรียญ/ออนซ์ หลังทำจุดสูงสุดในรอบ 2 เดือน ที่ระดับ 1,219.59เหรียญ/ออนซ์ ในช่วงที่ผ่านมา หลังตลาดตอบรับกับข่าวการแสดงจุดยืนทางเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ

• นักวิเคราะห์สังกัด INTL FCStone กล่าวว่า ราคาทองคำยังคงมีแนวโน้มที่จะสามารถปรับสูงขึ้นไปกว่านี้ได้จากความกังวลที่มีต่อนโยบายของนายทรัมป์ มุมมองการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด และการอ่อนค่าของดอลลาร์

• ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์เมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักปรับสูงขึ้นเล็กน้อยเพียง 0.1% ที่ระดับ 100.210 จุด หลังจากที่ทำจุดต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์ที่ระดับ 99.899 จุด ในช่วงที่ผ่านมา

• นักวิเคราะห์สังกัด UBS Wealth Management กล่าวว่า ทองคำมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นถึงระดับ 1,250 เหรียญ ภายในช่วงไม่กี่สัปดาห์นี้ เนื่องจากตลาดเริ่มแสดงถึงความกังวลต่อนโยบายการเงินของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประกอบกับแรงหนุนจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะไม่มีการปรับขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมนี้ และอาจมีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพียงแค่ 2 ครั้ง

• นักวิเคราะห์ของรอยเตอส์ระบุว่า ราคาทองคำในช่วงนี้เริ่มอ่อนแรง คาดว่าจะไม่สามารถปรับตัวขึ้นทะลุแนวต้าน 1,219เหรียญได้ และมีแนวโน้มจะปรับตัวลดลงไปที่ทดสอบแนวรับ 1,196 เหรียญเสียแทน

• นักลงทุนสังกัด MKS PAMP Group กล่าวว่า ปริมาณซื้อขายของทองคำในจีนจะเริ่มแผ่วเบาลงในช่วงวันตรุษจีน ซึ่งเป็นวันหยุดยาวของชาวจีน

• ราคาซิลเวอร์ปรับตัวลดลง 0.4% ที่ระดับ 17.13 เหรียญ/ออนซ์

• นักวิเคราะห์จาก HSBC ระบุว่า แนวโน้มราคาทองคำมีความผันผวนภายใต้การดำเนินนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าน่าจะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ อย่างไรก็ดี ถ้อยแถลงของนายทรัมป์ อาจสร้างความไม่แน่นอนมากขึ้นหรือสร้างความเสี่ยงทางการเมือง จึงมีแนวโน้มที่ผลักดันราคาทองคำ ซึ่งคณะบริหารและหน่วยงานของทรัมป์ดูเหมือนจะส่งผลต่อทองได้ทั้ง 2 ทิศทาง ทั้งส่งผลให้ทองคำเป็นขาขึ้น และอีกประเด็นหนึ่งอาจทำให้ทองคำเคลื่อนไหว Sidewaysหรือ ขาลงได้ 

 
บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved