สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 23 มีนาคม 2560

ข่าว

สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 23 มีนาคม 2560

23 มีนาคม 2560


 

· สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเตรียมลงมติต่อร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" แทนกฎหมายประกันสุขภาพ "Affordable Care Act (ACA)" หรือ "โอบามาแคร์" ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐฯ โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เคยให้คำมั่นสัญญาในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งว่า จะยกเลิกกฎหมายโอบามาแคร์ และแทนที่ด้วยกฎหมายฉบับใหม่ซึ่งจะช่วยผ่อนคลายระเบียบข้อบังคับจากกฎหมายเดิม

ทั้งนี้พรรครีพับลิกันมีที่นั่งจำนวนทั้งสิ้น 237 ที่นั่งในทำเนียบขาว จากทั้งหมด 435 ที่นั่ง ซึ่งนายทรัมป์ต้องการคะแนนโหวตเพียง 218 เสียง มติดังกล่าวจึงจะสามารถนำไปใช้ได้จริง

· นายไมเคิล อาโรน หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนจาก State Street Global Advisors กล่าวว่า ความตึงเครียดระหว่างนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ อาจทวีความรุนแรงมากขึ้น จากมุมมองทางเศรษฐกิจแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และอาจส่งผลให้เกิดปัญหาความขัดแย้งในอนาคตได้

· รายงานจาก CNBC ระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะเดินทางเข้าทำเนียบขาววันนี้เวลาประมาณ 11.30น. (22.30น. เวลาไทย) เพื่อเตรียมเข้าร่วมการลงมติกับสภาคองเกรส เกี่ยวกับนโยบายสุขภาพฉบับใหม่ที่จะมาทดแทนโอบามาแคร์ของเขา

· ราคาน้ำมันดิบกลับมาปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ หลังจากปิดปรับตัวลงเมื่อวานนี้ โดยราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวขึ้น 0.7% ที่ระดับ 50.99 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบWTI ปรับตัวขึ้น 0.8 ที่ระดับ 48.41 เหรียญ/บาร์เรล อย่างไรก็ดียังคงถูกกดดันจากการขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปกและสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯที่เพิ่มสูงขึ้


· นักวิเคราะห์จาก DailyFX วิเคราะห์ว่า ราคาน้ำมันทรงตัวในระดับต่ำ และก็ยังไม่หลุดแนวรับสำคัญของเส้น Fibonacci Retraement 50% ที่ระดับ 47.22 เหรียญ/บาร์เรลลงมา แต่หากภาพรายวันจะยืนยันขาาลงอีกครั้งก็ต่อเมื่อราคาปิดปรับตัวลงมาแถวเส้น Fibonacci Retracement 61.8% ที่ระดับ 45.33 เหรียญ/บาร์เรล ในทางกลับกัน หากราคาน้ำมันยืนเหนือเส้น Fibonacci Retracement 38.2% บริเวณ 49.11 เหรียญ/บาร์เรล ก็มีโอกาสจะกลับขึ้นทดสอบระดับเส้น Fibonacci retracement 23.6% ที่ระดับ 51.44 เหรียญ/บาร์เรล

· นางมารีน เลอ แปน ผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว BFM TY และสำนักข่าว RMC ของฝรั่งเศส เกี่ยวกับเหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้นใกล้กับรัฐสภาของประเทศอังกฤษ โดยได้มุ่งเน้นไปถึงความสำคัญของการเสริมกำลังป้องกันพื้นที่ชายแดนระหว่างประเทศ รวมถึงกระตุ้นให้มีการปิดมัสยิดในฝรั่งเศสที่ต้องสงสัยว่าส่วนร่วมกับเหตุก่อการร้าย และยกเลิกสัญชาติฝรั่งเศสสำหรับผู้ต้องสงสัยในคดีอาชญากรรมที่ถือพาสปอตมากกว่า 1 เล่ม


บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved