สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 16 มกราคม 2561

ข่าว

สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 16 มกราคม 2561

16 มกราคม 2561
 

·         ตลาดทองคำดูจะยังเป็นทิศทางขาขึ้นท่ามกลางปริมาณการซื้อขายจะค่อนข้างเงียบเหงา โดยที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดทำการเนื่องในวัน Martin Luther King Jr. Day โดยราคาทองคำขึ้นไปทดสอบระดับแนวต้านสำคัญจากการที่ค่าเงินดอลลาร์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี

·         สัญญาทองคำส่งมอบเดือนก.พ. ของตลาด COMEX ระดับราคาล่าสุดเมื่อคืนนี้ +0.48ที่ระดับ 1,341.3 เหรียญ หลังจากที่ขึ้นไปทำ High ในรอบ 4 เดือนบริเวณ 1,345 เหรียญ

·         รายงานจาก Kitco ระบุว่า ภาพรวมของราคาทองคำดูจะปรับตัวขึ้นได้อย่างแข็งแกร่ง และนักวิเคราะห์หลายๆราย คาดว่า มีโอกาสที่จะเห็นราคา Break ระดับสูงสุดเดิมในเดือนก.ย. บริเวณ 1,357 เหรียญได้

·         นักกลยุทธ์จาก Saxo Bank กล่าวว่า ณ ขณะนี้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นแล้วประมาณ 110 เหรียญจากระดับต่ำสุดในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา และปรับขึ้นได้ประมาณ 18 เหรียญเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน แม้ว่าสัญญาณ RSI จะส่งสัญญาณ Overbought ซึ่งดูเหมือนว่าราคาทองคำในปัจจุบันจะมีระดับราคาเป้าหมายเป็นแนวต้านสำคัญถัดไปบริเวณ 1,350 เหรียญ และ 1,357 เหรียญ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเดิมในเดือนก.ย.ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์หลายๆแห่งก็ยังคงมองทองคำเป็นทิศทางขาขึ้นได้ต่อ จากการที่ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงในขณะนี้ อันจะเห็นได้ว่าราคาทองคำปรับตัวขึ้นได้เกือบ 8เมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์ และปรับขึ้นได้ 5% เมื่อเทียบกับค่าเงินเยนและค่าเงินหยวน ขณะที่ปรับขึ้นได้ 4.5% เมื่อเทียบกับค่าเงินปอนด์ และเกือบ 4% เมื่อเทียบกับค่าเงินยูโร ซึ่งในเวลาเดียวกันนี้ ดัชนีดอลลาร์กลับปรับร่วงลงมาแล้ว 3ตั้งแต่เดือนธ.ค.ที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ๋

·         นักวิเคราะห์จาก Saxo Bank ยังระบุอีกว่า Indicators ส่วนใหญ่จะส่งสัญญาณถึงการฟื้นตัวที่มากเกินไป แต่ภาพหลักทองคำก็ยังได้รับอานิสงส์จากการอ่อนค่าต่อเนื่องของค่าเงินดอลลาร์ การทรงตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่แท้จริง และการเฝ้าจับตาการฟื้นตัวของภาวะเงินเฟ้อ โดยคาดว่าราคาทองคำมีโอกาสจะปรับขึ้นทดสอบจุดสูงสุดเดิมเมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้วได้ เช่นเดียวกับที่นักวิเคราะห์หลายฝ่ายมองทองเป็นขาขึ้นหลังจากที่ยืนเหนือระดับ 1,300 เหรียญได้

·         กองทุน SPDR เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 828.96 ตัน


 

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved