Gold’s weekly outlook: Trading View กับมุมมองทองคำ 17-21 ก.ย.

ข่าว

Gold’s weekly outlook: Trading View กับมุมมองทองคำ 17-21 ก.ย.

17 กันยายน 2561
 
 

ผลสำรวจจาก Kitco สะท้อนให้เห็นว่า บรรดานักลงทุนส่วนใหญ่ 59% และกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำ 52% มองว่าทองคำจะยังเป็นขาขึ้นในสัปดาห์นี้ โดยราคาทองคำแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ บริเวณ 1,218 เหรียญ

Commerzbank ระบุว่า ปัจจัยหลายประการที่ส่งผลต่อราคาทองคำ ได้แก่ รายงานภาวะเงินเฟ้อสหรัฐฯที่อ่อนตัวเล็กน้อยจากที่คาดการณ์ไว้อีซีบียังคงใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในตุรกีซึ่งช่วยหนุนสกุลเงินในประเทศ

บรรณาธิการมอร์ริสันในตลาด มองว่า ราคาทองคำอาจ Break ระดับ 1,220 เหรียญไปได้

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคอาวุโสของ Kitco ระบุว่า ระดับ 1,220 เหรียญถือเป็นระดับสำคัญของทองคำแต่บริเวณ 1,195 เหรียญก็ยังเป็นแนวรับที่ดี โดยที่การเคลื่อนไหวของค่าเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการขึ้นลงของราคาทองคำ ขณะที่สัปดาห์นี้มองว่าราคาทองคำจะ Break กลับมาแถว 1,220 เหรียญได้อีกครั้ง และหากผ่านมาได้จะมีระดับเป้าหมายถัดไปที่ 1,225 เหรียญ

นักวิเคราะห์ฝ่ายการตลาดอาวุโส กล่าวว่า ก็มีมุมมองว่าจะปรับตัวขึ้นได้เช่นกัน โดยประเด็นการเจรจาทางการค้าเป็นปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้เฟดชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้

หัวหน้านักกลยุทธ์การตลาดของ SIA Wealth Management ระบุว่า ในสัปดาห์นี้ราคาทองคำอาจจะเป็นแนวโน้มทิศทางขาขึ้นได้ เนื่องจากเรากำลังเข้าสู่จังหวะที่ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นเช่นเดียวกับปีที่เดียว แต่ก็อาจจะพบกับการปรับแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ โดยหากราคาฟื้นตัวที่บริเวณ 1,200 เหรียญได้อีกครั้ง ก็จะมีโอกาสเห็นราคาทองคำกลับมาเป็นแนวโน้มทิศทางขาขึ้นได้อีกครั้งหนึ่ง

นักวิเคราะห์จาก CMC Markets กลับคิดต่าง โดยมองว่าทองคำจะเป็นขาง และไม่คิดว่าจะเป็นจังหวะที่จะเห็นทองคำปรับตัวขึ้นได้มาก เนื่องจากมีแนวโน้มจะเป็นขาลงมากกว่า

ประธานบริหารจาก Phoenix Futures and Options มีมุมมองว่าทองคำจะเป็น Sideways มากว่า เนื่องจากตลาดมีปัจจัยค่อนข้างมากๆ และไม่คิดว่าจะทำให้เราเห็นคนมา Short หรือทำอะไรมากขึ้น เช่นเดียวกับผู้จัดการฝ่ายการป้องกันความเสี่ยงของ Walsh Trading ที่มองทองคำจะเป็น Sideways เช่นกัน และไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้ทองคำจะเคลื่อนไหวได้มากนัก โดยที่ตลาดหุ้นก็อาจได้รับผลกระทบเชิงลบตามไปด้วย และไม่มีเหตุผลอะไรที่นักลงทุนจะแห่กันมาซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ดังนั้นเราจึงไม่คิดว่าทองคำจะปรับตัวขึ้นได้อีก

นักลงทุนในตลาดบางรายมองว่า ระยะสั้น ทั้งทองคำและซิลเวอร์น่าจะมีโอกาสร่วงลงก่อนจะปรับตัวขึ้น โดยคาดทองบคำจะเคลื่อนไหวระหว่าง 1,175 - 1,225 เหรียญจนกว่าจะถึงช่วงเลือกตั้งกลางวาระของสหรัฐฯ


ที่มา: Kitco



บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved