Kitco Survey | ผู้เชี่ยวชาญความเห็นแตกแยก ขณะที่นักลงทุนมองทองสัปดาห์นี้ขึ้นต่อ (15 – 19 ก.ค.)

ข่าว

Kitco Survey | ผู้เชี่ยวชาญความเห็นแตกแยก ขณะที่นักลงทุนมองทองสัปดาห์นี้ขึ้นต่อ (15 – 19 ก.ค.)

15 กรกฎาคม 2562


ผลสำรวจโดย Kitco สำหรับราคาทองคำสัปดาห์นี้ บรรดานักวิเคราะห์และนักลงทุนทั่วไปกลับมีความเห็นที่แตกต่างกัน โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าราคาทองคำจะเคลื่อนไหวทรงตัวหรือ Sideways ขณะที่นักลงทุนทั่วไปยังคงมองว่าราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นได้อีก




โบรกเกอร์สินค้าโภคภันฑ์อาวุโสจาก RJO Futures คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้น โดยจะเป็นการปรับขึ้นต่อจากแรงหนุนของสัญญาณการปรับลดดอกเบี้ยของเฟด



ผู้บริหารจากสถาบัน RBC Wealth Management คาดการณ์ว่า ราคาทองคำสัปดาห์นี้ จะปรับสูงขึ้นได้ใน ระดับ “ปานกลาง” เนื่องจากกระแสคาดการณ์การผ่อนคลายนโยบายการเงินของเฟด เริ่มที่จะซบเซาลง



นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Price Futures Group ระบุว่า เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ราคาทองคำได้รับแรงหนุนที่แข็งแกร่งจากสัญญาณการผ่อนคลายนโยบายจากเฟด รวมทั้งยังมีความตึงเครียดทางการเมือง โดยเฉพาะประเด็นสหรัฐฯ-อิหร่าน และสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน



นักวิเคราะห์จาก Kitco คาดว่า ราคาทองคำยังปรับขึ้นได้อีก เนื่องจากภาพรวมทางเทคนิคยังบ่งชี้ไปถึงแนวโน้มทิศทางขาขึ้น



ประธานสถาบัน Phoenix Futures and Options LLC มองราคาทองคำปรับตัวลดลงในสัปดาห์นี้ โดยมองแนวรับไว้ที่ระดับ 1,384.70 เหรียญ ที่เป็นระดับต่ำสุดของวันที่ 1 ก.ค.



หัวหน้าฝ่ายโภคภันฑ์จาก Saxo Bank มองราคาทองคำระยะสั้นจะเคลื่อนไหวในแนวโน้มทิศทางขาลง เนื่องจากบรรดานักลงทุนน่าจะเริ่มทยอยเทขายทำกำไร ขณะที่ตลาดได้ยอมรับกับสัญญาณการปรับลดดอกเบี้ยของเฟดไปจนเกือบหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในระยะยาวยังคงมองราคาทองคำเป็นทิศทางขาขึ้น พร้อมแนะนำว่าหากทำการปรับพอร์ต ไม่ควรถือครองสถานะ Short มากนัก แต่เน้นไปที่การทำให้พอร์ตสมดุลจะเป็นการดีกว่า



ที่มา: Kitco


บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved