Trading View | มุมมองทองสัปดาห์นี้ 15 – 19 ก.ค. 62

ข่าว

Trading View | มุมมองทองสัปดาห์นี้ 15 – 19 ก.ค. 62

15 กรกฎาคม 2562

นักวิเคราะห์จาก Trading View มีมุมมองว่า ราคาทองคำจะเคลื่อนไหวสะสมพลัง หลังแกว่งตัวในกรอบประมาณ 41 เหรียญเมื่อนับจาก High และ Low ในสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่ราคาจะปรับขึ้นอีก 15 เหรียญมาปิดเหนือ 1,400 เหรียญได้ จากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯเชิงบวก แต่ถึงแม้จะออกมาดีก็มีแนวโน้มว่าเฟดจะเดินหน้าปรับลดดอกเบี้ยต่อไป จึงเห็นดอลลาร์อ่อนค่า ในขณะที่สัปดาห์หน้าน่าจะเห็นการกล่าวถ้อยแถลงของประธานเฟดอีกครั้ง ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญที่ต้องจับตารอ

ราคาทองคำยังคงมีการปรับฐานในกรอบ โดยมีแนวโน้ม 2 ทางที่อาจเกิดขึ้นได้ คือ

1. หากราคาทองคำปิดเหนือแนวรับ ก็มีโอกาสเห็นทองคำไปถึง 1,420 เหรียญได้ และอาจเห็นทองคำฟื้นตัวต่อไปที่ 1,434 เหรียญได้

2. นักลงทุนถือ Short ยังคงหาจังหวะเข้าแบบ Scalping Trade

มุมมองขาขึ้น ทิศทางของทองคำยังเป็นขาขึ้นตราบที่ยืนเหนือ 1,400 เหรียญได้ เพราะได้รับอานิสงส์จากกระแสการปรับลดดอกเบี้ยที่ฉุดให้ดอลลาร์อ่อนค่า และเกื้อหนุนราคาทองคำ ประกอบกับตลาดยังคงมีความกังวลต่อแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจ รวมทั้งข้อขัดแย้งทางการค้า ดังนั้น ภาพรวมทองคำมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ และมีโอกาสทำ New High ได้จากภาพทางเทคนิคและปัจจัยพื้นฐานที่มีอยู่ ณ ขณะนี้

มุมมองขาลง ไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากกระแสลดดอกเบี้ยดูจะสนับสนุนราคาทองคำอยู่

ภาพระยะยาว ทองคำยังเป็นขาขึ้น และมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อ

ทั้งนี้ ตลาดก็ยังมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นทองคำเป็นได้ทั้งขาขึ้นและขาลง โดยหากทองคำมีแรงซื้อดันราคาเหนือ 1,412 เหรียญได้ ก็จะมีระดับเป้าหมายที่ 1,420 เหรียญ และ 1,430 เหรียญ รวมทั้งตั้ง Stop Loss ไว้หากทองคำต่ำกว่า 1,398 เหรียญ

หาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวบริเวณแนวรับ หรือเมื่อราคา Breakout ลงมา เพื่อหาจังหวะเปิด Long และไปทำเป้าหมายที่สูงกว่า ขณะที่ฝั่ง Shorts ทำกลยุทธ์แบบ Scalping เท่านั้น

ที่มา: Trading View

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved