Trading View | ทิศทางทองรายสัปดาห์ 22 – 26 ก.ค.

ข่าว

Trading View | ทิศทางทองรายสัปดาห์ 22 – 26 ก.ค.

23 กรกฎาคม 2562


นักวิเคราะห์จาก Trading View วิเคราะห์ว่าราคา Breakout จากภาวะสะสมพลังช่วง 3 สัปดาห์ ไปทำ New High ที่ระดับ 1,452 เหรียญ หรือปรับขึ้นกว่า 52 เหรียญจากระดับต่ำสุดในสัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางสภาวะตึงเครียดทางการเมืองที่ดูจะเป็นปัจจัยบวก ประกอบกับความแน่นอนที่จะเห็นเฟดเดินหน้าลดดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้



อย่างไรก็ดี ราคาทองคำกลับมาปรับตัวขึ้นเหนือ 1,450 เหรียญได้ในสัปดาห์ที่แล้วและมีการทำ Higher Highs และ Higher Lows จึงสะท้อนถึงสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง โดยเทรนการลงทุนในช่วงนี้เป็นขาขึ้น ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานต่างๆที่ก็ยังเป็นบวกต่อทองคำ ท่ามกลางความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจควบคู่กับภาวะ Overvalued หรือแข็งค่ามากเกินไปของดอลลาร์ ทำให้เราวิเคราะห์ได้ 2 กรณีสัปดาห์นี้ คือ

1. ทองคำปิดเหนือแนวรับ และหากทองคำทรงตัวได้เหนือ 1,434 เหรียญเมื่อใด มีโอกาสลุ้นกลับไปหา 1,448 เหรียญ รวมทั้งอาจ Breakout ไปแตะ 1,464 เหรียญได้

2. กรณีนักลงทุนฝั่งขายยังคงแนะนำเป็นการลงทุนในลักษณะ Scalping Trades

มุมองขาขึ้น – ภาพรวมขาขึ้นของทองคำค่อนข้างสดใสหลังขึ้นไปแถว 1,450 เหรียญได้ แต่ก็ยังไม่สามารถยืนได้อย่างมั่นคง แต่ก็มีโอกาสที่จะเห็นทองคำกลับขึ้นไปได้อีก จากสภาวะความตึงเครียดทางการเมืองและความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจชะลอตัวที่ดูจะสนับสนุนให้ราคาทองคำทำ New High และเป็นปัจจัยบวกอยู่ในเวลานี้

มุมมองขาลง – ยังไม่เหมาะจะทำกำไรขาลงเวลานี้

มุมมองระยะยาว – ราคาทองคำยังเคลื่อนไหวเป็นขาขึ้น และมีโอกาสจะเห็นทองคำปรับตัวสูงขึ้นได้อีก

สรุปได้ว่า ยังมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นทองคำแกว่งตัว 2 ทิศทาง แต่ก็ดูเหมือนจะเป็นไปในทิศทางขาขึ้นมากกว่า และถ้าทองคำยังยืนได้เหนือ 1,428 เหรียญ ก็จะมีเป้าหมายที่ 1,434 เหรียญ และ 1,448 เหรียญตามลำดับ แต่นักลงทุนก็ควรที่จะมี Stop Loss บริเวณ 1,416 เหรียญ สำหรับระยะยาวคาดจะเห็นทองคำที่ 1,464 เหรียญ

เน้นหาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว หรือ Breakout ออกจากกรอบ เพื่อเปิดทำสถานะ Long ได้ระยะยาว เพราะมีโอกาสเห็นราคาไปแตะระดับเป้าหมาย

สำหรับผู้ถือสถานะ Short หากอยากทำกำไรเน้นเล่นสั้นๆแบบ Scalping Trades เท่านั้น

ที่มา: Trading View

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved