KITCO SURVEY | ผลสำรวจทิศทางทองสัปดาห์นี้เสียงแตก

ข่าว

KITCO SURVEY | ผลสำรวจทิศทางทองสัปดาห์นี้เสียงแตก

18 พฤศจิกายน 2562

ผลสำรวจ Kitco สะท้อนว่า บรรดานักเก็งกำไรในตลาดส่วนใหญ่กว่า 38% มองว่าทองคำเป็นขาขึ้นและขาลงเท่ากัน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่กว่า 61% เชื่อว่าสัปดาห์นี้ทองคำเป็นขาขึ้น

เหล่านักวิเคราะห์ ระบุว่า

การเคลื่อนไหวของราคาทองคำในสัปดาห์นี้น่ามีแนวโน้มมาจากการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน และมุมมองของตลาดที่มีต่อการเจรจาดังกล่าว

รายงานจาก Eureka Miner Report ระบุว่า มุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนเริ่มกลับมาอีกครั้ง ส่งผลให้ดัชนี S&P500 ปรับตัวสูงขึ้นทำระดัีบสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ จึงช่วยหนุนข้อมูลยอดค้าปลีกให้ออกมาในเชิงบวก

ขณะที่แนวรับสำคัญของราคาทองคำจะอยู่ที่บริเวณ 1,450 เหรียญ แต่เนื่องจากมุมมองที่ว่าภาวะ Risk-on น่าจะคงอยู่ตลอดสัปดาห์นี้ อาจส่งผลให้ราคาทองคำย่อตัวลงมาที่บริเวณ 1,460 เหรียญ

เหล่านักวิเคราะห์ กล่าวว่า ราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นได้ แต่อาจจะไม่เกินระดับ 1,500 เหรียญ

หัวหน้านักกลยุทธ์ SIA Wealth ระบุว่า กระแสข่าวที่เข้ามากระทบเริ่มเบาบางลง ดังนั้นราคาทองคำน่าจะฟื้นตัวมาแถวระดับ 1,480-1,500 เหรียญ แต่อาจจะเป็นเรื่องยากที่ราคาจะกลับไปเคลื่อนไหวที่ระดับ 1,500 เหรียญอีกครั้ง ขณะที่แนวรับด้านล่างยังคงอยู่ที่ระดับ 1,450 เหรียญ

สำหรับผลสำรวจของบรรดานักเก็งกำไรที่คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนไหว Sideways ในสัปดาห์นี้ไปจนกว่าจะมีปัจจัยใหม่ๆเข้ามากระทบ

ขณะที่หัวหน้านักกลยุทธ์ประจำ TD Securities ระบุว่า ราคาทองคำน่าจะไม่สามารถเคลื่อนไหวผ่านแนวต้านระดับ 1,478 เหรียญขึ้นไปได้ ซึ่งเป็นเส้นค่าเฉลี่ย 100 วัน

ทั้งนี้ ราคาอาจมีการปรับตัวสูงขึ้นได้เล็กน้อย แต่ภาพรวมน่าจะเป็นการเคลื่อนไหวแบบลักษณะ Sideways และมองว่าราคาน่าจะมีโอกาสย่อตัวลงมาที่บริเวณ 1,459 เหรียญ


ที่มา: KITCO

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved